Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông báo

Công bố Quyết định công nhận thôn Bản Lạn đạt chuẩn nông thôn mới

02/03/2022 02:52 35 lượt xem

Chiều ngày 28/2/2022, thôn Bản Lạn thị trấn Yên Phú đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Dự tại buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Giang; Thường trực Huyện ủy; HĐND-UBND huyện Bắc Mê; lãnh đạo đại diện cho các phòng ban chuyên môn; Văn phòng điều phối NTM huyện, Phòng lao động- thương binh xã hội huyện; Lãnh đạo thị trấn Yên Phú cùng đông đủ cán bộ, nhân dân, con em quê hương Bản Lạn cũng về chung vui.

 

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Trước khi buổi lễ được khai mạc, các quý vị đại biểu đã được thưởng thức chương trình văn nghệ của đội văn nghệ thôn biểu diễn. Các tiết mục mang đậm đà bản sắc dân tộc có nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu và ca ngợi tình yêu quê hương đất nước.

Đồng chí Nông Văn Tuyến Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn khai mạc buổi lễ

 

Đồng chí Lê Mạnh Cường Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê phát buổi chỉ đạo

Thôn Bản Lạn có tổng số 48 hộ. Trong những năm qua, Chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể trong thôn đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, quan tâm hoàn thành các tiêu chí thôn NTM. Nhờ vậy đến nay, 100% đường trục thôn và đường ngõ xóm đã được bê tông hóa; 100% hộ gia đình được sử dụng điện lưới. Người dân luôn nêu cao ý thức bảo vệ môi trường. Đến nay thôn luôn duy trì mô hình sản xuất chế biến thịt lợn đen, nấu rượu ngô men lá, chế biến chè... theo quy mô HTX có hiệu quả kinh tế cao. Thu nhập bình quân đầu người  từ 36.069.000 đồng/người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo là 0% .

Đại biểu dự buổi lễ

Với những kết quả đạt được, thôn Bản Lạn đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận đạt chuẩn "Thôn NTM" năm 2021. 

Các đồng chí lãnh đạo trao Quyết định công nhận thôn Nông thôn mới

 

Trong không khí vui tươi phấn khởi của buổi lễ, thôn Bản Lạn đã được trao Quyết định công nhận và tiền thưởng của Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND Huyện Bắc Mê và của thị trấn Yên Phú cho nhân dân và cán bộ thôn Bản Lạn.

Đức Thuận

Tin khác