Liên kết website

Thống kê truy cập

Giới thiệu

Du lịch lòng sông Gâm

28/03/2019 00:00 200 lượt xem

Từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm thủy điện Bắc Mê tích nước dòng sông Gâm lại cạn, Bình thường dòng sông trước kia lớn như thế đầy nước, giờ khi cạn dòng Sông nhỏ lại chỉ như dòng Suối to. khi cạn lộ ra những bãi cát cát, sỏi trải dài lẫn với những dải đá ngầm tạo lên phong cảnh thật hữu tình.

 Cứ đến  mùa  hè chỉ trong ba tháng từ tháng 4 đến tháng 6 Thủy điện Bắc Mê tích nước, là dòng Sông Gâm lại cạn. Dòng Sông rộng cuộn  chảy là thế giờ thu nhỏ lại nước sông chỉ như con Suối to. Nhiều khúc sông không cần bơi thuyền cũng lội qua được. 

             Thời gian này nhiều người xuống sông để ngắm, chiêm ngưỡng dòng sông. Nước Sông trong vắt nhìn rõ cả cát sỏi dưới lòng Sông, những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, những chỗ trước kia rất sâu, giờ chỉ là những khe nước nhỏ, những đụn cát,  đụn sỏi chạy dài xen lẫn những dải đá nhiều hình thù tạo lên cảnh quan thật đẹp.

Những chỗ sâu nhất, là những khúc Sông có thác nhỏ  nước chảy xiết. những đoạn này vẫn phải dùng thuyền để bơi, ngồi trên thuyền nếu không chèo, thuyền sẽ bị quay tròn như muốn bị hút xuống lòng Sông. Đẹp nhất là những khúc Sông này, khi lộ ra những dãy vách đá nhiều hình thù  kỳ thú, trơn bóng do sói mòn của nước và thời gian.

             Ngồi dưói bờ Sông ngắm cảnh cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên tạo hóa, như được đi vào những câu chuyện về cung đình của Long Vương lúc nhỏ được đọc truyền tay nhau những cuốn sách nhỏ sờn hết bìa. Ngoài thời gian này, thời gian còn lại trong năm là dòng Sông lại đầy ắp nước, mọi người lại hối hả chèo thuyền qua Sông và bắt Cá và lại chuẩn bị cho một mùa Lễ hội đua mảng sôi động vào tháng 11 cuối năm.


Tin khác