Liên kết website

Thống kê truy cập

Giới thiệu

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê tỉnh Hà Giang

20/07/2018 00:00 166 lượt xem

Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tạo sự hài lòng của người dân trong thị trấn Yên Phú bởi cách thức, quy trình thực hiện được thực hiện khép kín, rút ngắn thời gian và đơn giản hóa. Đây cũng là cách để người dân được tham gia giám sát các hoạt động giải quyết TTHC theo hướng “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

 

 Công dân giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Yên Phú 

Nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết công việc giữa các tổ chức, cá nhân; tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian đi lại, giảm sự phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, đơn giản, công khai, minh bạch, đem lại lợi ích tích cực cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp; phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước, góp phần ổn định chính trị, kinh tế - xã hội, tạo ra bước thay đổi trong hoạt động của nền hành chính theo hướng phục vụ.

Ngày 29/12/2017, Ủy ban nhân dân thị trấn đã ban hành Quyết định 248/QĐ-UBND về việc Kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tại bộ phận đã ban hành Quy định tổ chức và Quy chế hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, đã niêm yết công khai quy trình giải quyết, công khai mức thu phí, lệ phí, thủ tục hành chính thuộc 03 lĩnh vực: Tài nguyên và Môi trường,  Lao động Thương binh và xã hội Hành chính – Tư pháp hộ tịch.

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân đến giải quyết công việc nên tại Bộ phận đã bố trí 05 cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm, đảm bảo về trình độ chuyên môn cao. Trong đó, 01 cán bộ, công chức là Trưởng Bộ phận, quản lý điều hành chung; 01 cán bộ làm công tác văn thư lưu chữ, 03 cán bộ chuyên môn phụ trách 03 lĩnh vực tiếp nhận và trả kết quả. Cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của Bộ phận TN&TKQ được trang bị cơ bản như bàn, ghế, tủ đựng hồ sơ, hệ thống máy photo coppy, máy vi tính, ghế ngồi chờ cho khách giao dịch, nước uống, máy điều hòa.. Vị trí của Bộ phận tại sảnh tầng I – UBND thị trấn, đảm bảo thuận tiện việc đi lại cho khách hàng đến giao dịch.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, các lĩnh vực thuộc bộ phận đã tiếp nhận và trả kết quả thực hiện trong 6 tháng 2.220 hồ sơ. Trong đó: Lĩnh vực Tài nguyên Môi trường: 89 hồ sơ; Lĩnh vực Lao động Thương binh và Xã hội: 185 hồ sơ; Lĩnh vực Hành chính – Tư pháp: 1946 hồ sơ;. Các TTHC tiếp nhận và giải quyết đều được vào sổ theo dõi của từng lĩnh vực, sổ tổng hợp, hồ sơ công việc của ngành, công dân đều được tập trung giải quyết kịp thời, chính xác, đúng quy định, trả kết quả đúng hẹn, giảm phiền hà, chi phí và thời gian cho khách hàng đến giao dịch.

Từ khi quyết định thành lập Bộ phận TN&TKQ, UBND thị trấn coi đây là nhiệm vụ quan trọng của CCHC trên địa bàn nên luôn chỉ đạo thực hiện một cách sát sao. Từ khi đi vào hoạt động, bộ phận thường xuyên được UBND huyện kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động. Đặc biệt, sau 6 tháng triển khai, Bộ phận một cửa đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm, trong đó chỉ rõ những mặt mạnh, hạn chế, nguyên nhân, tồn tại, những bài học kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị, triển khai phương hướng, nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, để Bộ phận TN&TKQ ngày càng hoàn thiện hơn, phục vụ tốt cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp đến giao dịch.

 

Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê

Chị Hoàng Thị Tiên (thôn Bản Sáp) cho biết: “Tôi đến đây làm chứng thực, thủ tục rất nhanh, gọn, cán bộ nhiệt tình, cởi mở khiến tôi thấy hài lòng với thái độ phục vụ”. Anh Đỗ Văn Tuấn (xã Yên Cường) nói “Thường thì tôi nghĩ muốn làm hồ sơ chuyển nhượng đất ngày trước phải mất thời gian chờ đợi lâu, đi lại vài lần. Tuy nhiên khi đến “một cửa” của thị trấn chỉ việc kê tờ khai, nộp chứng minh thư nhân dân, thủ tục là do cán bộ Bộ phận thực hiện, đến đúng hẹn thì quay lại lấy kết quả, rất tiện lợi”.

Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tạo sự hài lòng của người dân trong thị trấn bởi cách thức, quy trình thực hiện được thực hiện khép kín, rút ngắn thời gian và đơn giản hóa. Tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trực tại Bộ phận một cửa đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, tận tình, hòa nhã với người dân tạo sự chuyển biến cơ bản, gần gũi hơn trong quan hệ giữa cơ quan hành chính Nhà nước với tổ chức, cá nhân. Đây cũng là cách để người dân được tham gia giám sát các hoạt động giải quyết TTHC theo hướng “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Thời gian tới, với sự quan tâm chung sức của cơ quan cấp trên, sự vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của người dân, với chủ trương đúng đắn của Đảng, sự điều hành hiệu quả của Nhà nước, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn Yên Phú sẽ phát huy hiệu lực hiệu quả, góp phần xây dựng nền hành chính nhà nước dân chủ, trong sạch, vững mạnh theo hướng cải tiến và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân./.

 


Tin khác